Không phải tay to cơ bắp giúp bạn có thể đưa bóng đi xa

  • Wegolf
  • GOLF TIPS
  • Không phải tay to cơ bắp giúp bạn có thể đưa bóng đi xa
Không phải tay to cơ bắp giúp bạn có thể đưa bóng đi xa GOLF TIPS

Không phải tay to cơ bắp giúp bạn có thể đưa bóng đi xa

December 05, 2018 ByAdmin
Môt trong những điều tuyệt vời về golf là bạn không cần phải quá cơ bắp hay có cánh tay lực lưỡng mà vẫn có thể đưa bóng đi thật xa và chuẩn.

Bởi nếu bạn biết và tận dụng triệt để hiệu quả từ những chuyển động của phần cơ thể, bạn đã sở hữu bí kíp đánh bóng với đầy năng lượng và giải phóng toàn bộ lực giúp bóng đi tốt nhất. Hãy bắt đầu bằng tư thế đứng hai chân mở rộng hơn so với bất kỳ cú đánh gậy nào khác, nhưng đủ rộng để có thể hỗ trợ vững trãi được thân hình bạn (frame) và điều này giúp bạn linh động thoải mái trong quá trình quay tròn (rotation) khi swing. Vậy bí quyết là cần phải tận dụng tối đa chuyển động của cơ thể.

Một khi bạn đưa gậy Driver về sau, cố gắng tạo xoắn cuộn (turn) phần trên cơ thể (upper body) lớn để cho phép phần hông bạn cũng xoay theo về sau một góc 45 độ so với tư thế đứng ban đầu. Khi gậy, phần cơ thể trên đã đạt tới đỉnh giới hạn của cú backswing, thường là vị trí này đa số thường khó giữ được do cơ thể đang được tích năng lượng và ai cũng có cảm giác muốn 'bật bung' cú đánh ngay lập tức, lúc đó hãy tin rằng bạn sẽ có một cú xoay tốt. Nhưng điều quan trọng và để có một cú vặn tràn đầy năng lượng là phải làm sao cho phần trên cơ thể (upper body) và phần dưới cơ thể (lower body) như 2 bộ phận tách biệt, chỉ có phần trên chuyển động xoay còn phần dưới như bệ phóng vững chắc. Phần năng lượng được tích tụ khi gậy được đưa tới đỉnh backswing sẽ được giải phóng mạnh mẽ nhất khi downswing. Khi bạn đã có tư thế chuẩn xác, gậy được đưa về sau tới đỉnh giới hạn, và hông cũng được vặn xoay về phía sau và bạn sẽ tạo được năng lượng tích lũy lớn do phần cơ thể mang lại, khi gậy vào bóng, toàn bộ năng lượng sẽ giải phóng tốt nhất giúp bóng đi xa và thẳng như bạn muốn.

Chú ý 3 nguyên nhân khiến bạn không thể có một cú đánh đầy uy lực.

1, Để xoay khớp cổ tay (Elbow to Hinge)

Một vài golfer có thể tạo một một cú xoay vặn cơ thể về sau cực đại (full) nhưng lực backswing lại yếu do cho phép khuỷu tay xoay khớp. Nếu bạn xoay cổ tay quá nhiều bạn sẽ làm triệt tiêu nhiều năng lượng do bạn tích tụ được từ cú backswing ở trong cú đánh đã được đặt trên bệ phóng.

2, Xoay cơ thể quá mức cần thiết (Over-Rotation)

Một trong những điểm mấu chốt khác khiến bạn hao hụt năng lượng ở cú backswing cũng đến từ việc bạn xoay hông về sau quá mức, đó chính là nguyên nhân khiến chân phải bị khóa thẳng đừ khi backswing đạt đỉnh tối đa, và điều này sẽ khó có thể làm phần trên cơ thể và phần dưới cơ thể chuyển động tách biệt nhau được, đây cũng là nguyên nhân khiến cú đánh bị mất lực đi trông thấy.

3, Không xoay hông (No Hip Turn)

Một trong những thất bại của một cú swing là việc bạn không thể thành thạo trong việc xoay hông. Do chân phải và trái được giữ song song trong quá trình backswing, nếu bạn không xoay được hông, có thể bạn vẫn đưa được gậy lên tới đỉnh và tư thế đó trông có vẻ cứng cáp nhưng nó sẽ rất khó cho bạn trong việc thực hiện xoay vặn phần trên cơ thể (upper body) và giải phóng năng lượng từ đây.

Nguồn: Golfedit.com